Header Ads

 


ระยอง-ผู้ประกอบการที่พัก รีสอร์ทและร้านอาหารชายหาดแม่รำพึง วอนอุทยานแห่งชาติฯเปิดชายหาดให้ประชาชนเข้าเที่ยว หลังปิดมากว่า 2 เดือน



เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.2563 ที่ร้านอาหารชายตา รีสอร์ท หาดแม่รำพึง อ.เมือง จ.ระยอง นายสมชาย นิธิพีรยาโภคินประธานชมรมรักษ์ ทะเลหาดแม่รำพึง พร้อมด้วยนางสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด และนายจเร ทองนพคุณ รองนายกเทศมนตรีตำบลบ้านเพ รวมทั้งผู้ประกอบการที่พัก รีสอร์ท ร้านอาหาร และร้านค้าชายหาด จำนวน 200 คน ได้เข้าร่วมประชุมหารือ เพื่อหาทางออกเกี่ยวกับมาตรการผ่อนปรนการท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-เกาะเสม็ด หลังจากได้หยุดกิจการในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่มีคำสั่งปิดแหล่งท่องเที่ยวในเขตอุทยานฯ เมื่อวันที่ 25 มี.ค.63 ที่ผ่านมา รวม 2 เดือนเศษแล้วทำให้การท่องเที่ยวหยุดชะงัก ซึ่งส่งผลกระทบต่อรายได้ของผู้ประกอบการเป็นอย่างมาก

นายสมชาย นิธิพีรยาโภคิน ประธานชมรมรักษ์ทะเลหาดแม่รำพึง กล่าวว่า วันนี้มาประชุมเพื่อร่วมการวางมาตรการ ให้เป็นไปตามกระทรวงสาธารณสุข ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อจะนำมาตรการความพร้อมทั้งหมด เสนอทางอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-เกาะเสม็ด ได้พิจารณาในการกำหนดวันเปิดการท่องเที่ยวต่อไป แต่ช่วงแรกๆ ของการเปิด อาจขอให้หน่วยงาน เทศบาล อสม.หรือเจ้าหน้าที่อุทยานฯมาช่วยดูแลคัดกรอง เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวมากขึ้น
ด้านนางสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด กล่าวว่า หลังจากที่มีการประชุมหารือร่วมกันได้ข้อสรุปว่าต้องการเสนอให้ทางกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ช่วยผ่อนปรนให้เปิดการท่องเที่ยวชายหาดแม่รำพึง พร้อมกันกับทางเกาะเสม็ด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการ โดยทางผู้ประกอบการร้านค้าต่างก็ยินดี ที่จะทำตามกรอบนโยบาย และต่างก็ได้มีการออกวางมาตรการเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ร่วมกันไว้อย่างรัดกุม โดยทุกรีสอร์ท ร้านอาหาร ต้องมีมาตรการเว้นระยะห่าง ให้มีจุดคัดกรอง สแกนคิวอาร์โค้ด "ไทยชนะ มาคอยคัดกรองอีกชั้นนึง  เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณะสุข อยากให้เปิดการท่องเที่ยวแบบมีคุณภาพ เพราะจากที่เห็นหลายๆ ที่ พอเปิดมาก็ต้องหยุดชะงักปิดอีกรอบเพื่อบริหารจัดการใหม่และให้เป็นการท่องเที่ยวแนวใหม่ แบบ new normal การ์ดอย่าตก ห้ามลืมแมส และเพื่อให้นักท่องเที่ยว ที่เข้ามาในพื้นที่รู้สึก มั่นใจ ในความปลอดภัย ห่างไกล covid -19
ส่วนทางด้านนายจเร ทองนพคุณ รองนายกเทศมนตรีตำบลบ้านเพ  กล่าวว่า ทางเทศบาลพร้อมให้ความรู้ และคำแนะนำ กับผู้ประกอบการทุกราย ในการทำ QR code สแกน แอป "ไทยชนะ" และในการดำเนินการตรวจสอบในการทำตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเต็มที่ เช่นในวันนี้ก็ได้นำแอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัย มาแจกให้กับผู้ร่วมประชุมอีกด้วย


วฐิต กลางนอก ข่าว/ภาพ
ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.