Header Ads

 


เชียงราย-พายุพัดถล่มหลังคาปั๊มน้ำมัน PT อ.เวียงป่าเป้าพังทับร่างพนักงานหญิงดับ 1 บาดเจ็บ 2

เมื่อเวลา 17.00 น. สถานีตำรวจภูธรเวียงป่าเป้า ได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดี ว่าเกิดเหตุหลังคาปั๊มน้ำมัน  PT สาขาเวียงป่าเป้าตรงข้าม อบต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย เกิดถล่มลงมาเป็นเหตุให้พนักงานของปั๊มเสียชีวิต 1 และบาดเจ็บ 2 ราย จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ประหยัด สิงสิน  ผกก.สภ.เวียงป่าเป้า  ทราบ พร้อมประสานไปยังเจ้าหน้าที่แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลเวียงป่าเป้า หน่วยกู้ภัยสว่างเวียงป่าเป้าและ สยามรวมใจ  เพื่อไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบว่าหลังคาโครงเหล็กหทรงปีกนกความยาวกว่า  30 เมตร ของปั๊มน้ำมัน PT สาขาเวียงป่าเป้า ถล่มลงมาทับร่างพนักงานสาวจำนวน 3 คน ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในการรอเติ่มน้ำมันให้ลูกค้า เสียชีวิตคาที่ 1 ราย ในสภาพศพนั่งคว่ำหน้าใส้แตกทะลักออกมามีกลิ่นคาวเลือดคละคลุ้งไปทั่ว ทราบชื่อผู้เสียชีวิต น.ส.กัญญาภัทร ตั้งต้น อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 หมู่ 9 ต.ดงมะดะ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย (มีลูก 2 คน)  ไม่ไกลกันนักพบน.ส.ปาริณี อินตา อายุ 26 ปีบ้านเลขที่ 122 หมู่ 2 ต.บ้านปง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย และ น.ส.สุรีลักษณ์ อาวร อายุ 20 ปีบ้านเลขที่ 239 หมู่ 5 ต.บ้านปง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงเร่งให้การช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน



       จากการบอกเล่าของผู้เห็นเหตุการณ์เล่าวว่าก่อนเกิดเหตุท้องฟ้ามืดครึ้มด้วยเมฆฝนจากนั้นไม่นานก็มีฝนตกลงมาประปรายและมีลมพายุหมุนรอบทิศทางก่อนหอบหลังคาปั๊มน้ำมันขึ้นไปบนฟ้าสูง 10 เมตรก่อนตกกระแทรกลงพื้นมาทับร่าง น.ส.กัญญาภัทร ตั้งต้น เสียชีวิตคาที ส่วน น.ส.ปาริณี และ น.ส.สุรีลักษณ์ ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงทำการนำร่าง น.ส.กัญญาภัทร

       นายวิสุทธิ์ ธิสงค์ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างเสียงป่าเป้า กล่าวว่า หลังจากได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงป่าเป้าว่าเกิดเหตุพายุถล่มปั๊มน้ำมัน PT ก็ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจึงร่วมกับกู้ภัยอัมรินทร์ นำศพร่างผู้เสียชีวิตส่งไปชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนที่จะมอบร่างผู้ตายให้กับญาติเพื่อนำร่างไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนา ส่วนผู้บาดเจ็บทางโรงพยาบาลเวียงป่าเป้าได้รักษาอาการบอบช้ำและสามารถกลับบ้านได้ในเวลาต่อมา.....

จักรภัทร แสนภูธร รายงาน รมณ ภัทรทองศักดิ์ ถ่ายภาพ

     
ขับเคลื่อนโดย Blogger.