Header Ads

 


นายหัวนิพนธ์ ลั่น เพิ่มถุงยังชีพ แจกทั่วภาคใต้



สงขลา / "น้ำใจไม่เคยหมด"
นิพนธ์ฯ แจกต่อเนื่อง ถุงยังชีพให้พี่น้องชาวสงขลา สู้ภัยโควิด-19  พร้อมอ เร่งผลิตอีก 13,000 ชุด เตรียมแจกทั่วภาคใต้
  เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้(23 พ.ค.63) ที่ ศูนย์เครื่องจักรองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา  นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย(มท.2)  พร้อมด้วย นายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยดำเนินงานของประธานรัฐสภาและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(นายชวน หลีกภัย) เดินทางไปมอบถุงยังชีพปันน้ำใจให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองเขารูปช้าง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา  จำนวนกว่า 1000 ชุด เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19
 นายนิพนธ์(มท.2) กล่าวว่า “วันนี้ก็ถือเป็นการลงพื้นที่ จ.สงขลา ซึ่งได้ถือโอกาสนี้ร่วมกับจิตอาสาแจกถุงยังชีพปันน้ำใจให้แก่พี่น้องประชาชน ซึ่งถือว่าอยู่ในภาวะวิกฤตโควิด -19 ในขณะนี้ อะไรที่จะบรรเทาเยียวยาได้ ก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ร่วมแจก ในพื้นที่จังหวัดสงขลาโดยเฉพาะ ตำบลเขารูปช้าง ก็ถือว่าได้ดูแลและบรรเทาความเดือดร้อนที่ได้รับผลกระทบอยู่มาก และต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง อะไรที่ช่วยกันได้เราก็จะช่วย ถือเป็นกิจกรรมที่ดี โดยไม่ต้องอาศัยงบประมาณแผ่นดิน นี่คือการบริจาคและมีหลายฝ่ายมาช่วยกัน ผมถือโอกาสนี้ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยกัน ตั้งแต่เรื่องปลากระป๋อง ข้าวสาร คิดว่านี่คือเรื่องของจิตอาสาที่ช่วยกันในยามที่ประชาชนลำบากครับ”
  จากนั้น รมช.มท. ได้เดินทางไปยังโรงเรียนเกาะแต้วพิทยาสรรค์ จังหวัดสงขลา เพื่อติดตามความคืบหน้าการจัดเตรียมถุงยังชีพให้แก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ซึ่งจะมีการส่งไปยังจังหวัดภาคใต้ตอนบนและภาคใต้ฝั่งอันดามันทั้งหมดอีกกว่า 13,000 ชุด หลังจากที่ได้มีการแจกจ่ายไปพี่น้องประชาชนภาคใต้ตอนล่างไปแล้วกว่า 25,000 ชุดเมื่อช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา
  สำหรับการเตรียมการถุงยังชีพไปยังพี่น้องในจังหวัดภาคใต้ตอนบนและอันดามันได้แก่ ภูเก็ต พังงา กระบี่ ระนอง ชุมพรและสุราษฎร์ธานี นั้น จะเริ่มตั้งรถคาราวานบรรทุกถุงยังชีพเพื่อนำไปแจกจ่ายฯได้ในวันพรุ่งนี้(24 พ.ค.63) ที่ ศูนย์ปภ.เขต12 อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และจะลำเลียงไปไปยังจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้เป็นจังหวัดศูนย์กลางการกระจายการแจกจ่ายถุงยังชีพไปยังจังหวัดอื่นๆต่อไป
 รมช.มท. ได้กล่าวเพิ่มเติมในเรื่องการเตรียมการนี้ว่า "นี่คือส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด –19 ซึ่งได้รับความช่วยเหลือจากโรงงาน ห้างร้านต่างๆที่บริจาคข้าวสาร ปลากระป๋อง โดยเป็นคนประสานงานนำของเหล่านี้ไปส่งถึงมือพี่น้องประชาชน นับเป็นเรื่องที่ดีที่นี้น้ำใจของคนไทยในยามที่เราประสบกับความยากลำบาก คนไทยจะไม่ทอดทิ้งกัน ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบอาหารที่พร้อมรับประทาน (ข้าวกล่อง) ตู้ปันสุข ถุงยังชีพ และอื่นๆอีกมากมาย นอกเหนือจากที่รัฐบาลได้ออกมาตรการเยียวยาต่างๆไปแล้ว...
ภาพ/ข่าว/สมพร   หาญณรงค์    สงขลา
ขับเคลื่อนโดย Blogger.