Header Ads

 


นายอำเภอเก้าเลี้ยว เปิดห้อง รับฟังปัญหาจากกลุ่มพ่อค้า-แม่ค้า ตลาดเก้าเลี้ยว

วันนี้ 12 พ.ค.63 เวลา 14.00 น.นายรัฐพล ธุระพันธ์ นายอำเภอเก้าเลี้ยว ได้เปิดห้องนายอำเภอเก้าเลี้ยว ให้กลุ่มพ่อค้า แม่ค้าตลาดเก่าที่อยู่ในชุมชนอำเภอเก้าเลี้ยว นำโดยนายวิญญู หัวดง พร้อมพวกจำนวน 18 คน ซึ่งพื้นที่ตั้งอยู่ในเขตบ้านเก้าเลี้ยว ม.2 ตำบลเก้าเลี้ยว อ้างว่าได้รับความเดือดร้อนจากเทศบาลตำบลเก้าเลี้ยวที่กำลังดำเนินตามมาตรการบังคับใช้กฎหมาย มิให้มีการตั้งร้านค้ารุกลงมาในถนนที่ประชาชนสัญจรไปมารวมทั้งให้รื้อถอนหลังคาบ้านหรือเพิงพักหรือสิ่งกีดขวางบนทางเท้า ในถนนตลาดเทศบาลเก้าเลี้ยว

ตัวแทนพ่อค้า-แม่ค้าอ้างว่า มีความหวาดระแวงตลอดเวลา ไม่มีความสุขเพราะเจ้าหน้าที่เทศบาลนำหนังสือจากเทศบาลตําบลเก้าเลี้ยวมาบังคับให้เซ็นรับทราบเพื่อการรื้อถอน ซึ่งไม่สอดคล้องกับความเป็นตลาดเก่าแก่และเป็นวิถีชีวิตดั้งเดิมของชาวเก้าเลี้ยวมาอย่างยาวนาน โดยพ่อค้าแม่ค้าฯลฯ ได้ตั้งแผงขายของต่อจากบ้านเรือนของตนออกมาเพียงขอบถนนเท่านั้น ไม่ได้รุกล้ำทางสาธารณะแต่อย่างใด แต่ทางเทศบาลฯต้องการถอยให้เข้าไปขายในตัวบ้าน จึงเดือดร้อน พื้นที่ตั้งแผงขายของไม่เพียงพอ

นายรัฐพล ธุระพันธ์ นายอำเภอเก้าเลี้ยว รับทราบถึงความทุกข์ และความเดือดร้อนของพ่อค้าแม่ค้า ยินดีแบ่งปันความทุกข์นั้นจากพี่น้องพ่อค้าแม่ค้าทุกคนและจะเชิญเทศบาลตําบลเก้าเลี้ยวมาให้ข้อเท็จจริงอีกทางหนึ่ง จะได้ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย รวมทั้งให้คำนึงถึงการอยู่ร่วมกัน ความเป็นญาติพี่น้องกัน ควรแก้ไขปัญหาแบบไกล่เกลี่ยประนีประนอมกัน อย่าเพิ่งนำแนวทางกฎหมายเข้ามาแก้ไขปัญหา ทั้งนี้ทำให้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้ามีความสุขและพอใจ แล้วเดินทางกลับ

ทั้งนี้นายธงชัย แผ่วัฒนากุล กำนันตำบลเก้าเลี้ยว นายอุกฤษฏ์  แก้วเกษ ผู้ใหญ่บ้านเก้าเลี้ยว ม.2 นายบุญเลิศ โพธิ์ศรี ผู้ช่วยฯม.2 ต.เก้าเลี้ยว ในฐานะผู้ปกครองท้องที่ ได้เข้าร่วมรับฟังและหาแนวทางออกร่วมกัน






ภาพข่าว อัมพณ จับศรทิพย์ 0886436594
ขับเคลื่อนโดย Blogger.