Header Ads

 


เย้ย พรก.ฉุกเฉินตำรวจจับเจ้าของร้านกับลูกค้านั่งก๊งสุราภายในร้านอาหาร ตรวจพบซุกขวดเบียร์เข้าพงหญ้า

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 28 พ.ค. 2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ     พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายสุรนนท์ นนทา ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ได้ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และ เจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ ออกตรวจร้านอาหาร และร้านจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ เพื่อประชาสัมพันธ์และป้องปราม ไม่ให้มีการกระทำผิด หรือขัดต่อ พรก.ฉุกเฉิน  ทั้งนี้ จากการ ลงพื้นที่ ตรวจสอบ ร้านจำหน่ายสุรา จุดที่ 1 ร้านทีแอนด์ที ค้าส่ง บริเวณถนนตัดใหม่ มุ่งหน้าไปยังมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ตำบลโพธิ์ อำเภอเมืองฯ จังหวัดศรีสะเกษ   ปรากฏว่า มีลูกค้านั่งรับประทานอาหารภายในร้าน ซึ่งจากการตรวจสอบบนโต๊ะ พบอาหาร และเหยือกบรรจุน้ำมีเหลือง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการดื่มเพื่อตรวจสอบ แต่ปรากฏว่า เป็นเพียงน้ำชาเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการประชาสัมพันธ์และชี้แจงให้กับลุกค้าที่มารับประทานอาหาร ถึงมาตรการ ป้องกันในช่วงนี้


ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ร้านอาหารร้านแจ่วฮ้อนมีณัฐ ใกล้กับโรงเรียนแห่งหนึ่ง อำเภอเมืองฯ จังหวัดศรีสะเกษ   ปรากฏว่า  ได้มีลูกค้านั่งดื่มสุราภายในร้าน โดยนำเบียร์บรรจุใส่เหยือก เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่  ซึ่งขณะเดียวกันเมื่อมีการตรวจบริเวณรอบๆร้าน พบว่ามีขวดเบียร์ ที่ยังมีความเย็น ลักษณะคล้ายเพิ่งเปิดใหม่ ซุกซ่อนอยู่ภายในพงหญ้าหน้าร้าน และภายในร้านยังพบขวดเบียร์เปล่าจำนวนมาก บรรจุภายในลัง ซึ่งแต่ละขวดยังมีความเย็นอยู่



จากการสอบสวนเบื้องต้น นางกนกนุช ชัยบุตร อายุ 52 ปี เจ้าของร้าน ได้ให้การปฏิเสธว่า เป็นเหล้าเบียร์ ที่ลูกค้า ซื้อมาจากข้างนอกและนำมาดื่มภายในร้าน แต่เมื่อมีการตรวจสอบจากใบเสร็จค่าอาหาร พบว่า  เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่ทางร้านนำมาจำหน่ายให้ลูกค้าที่มารับประทานอาหาร หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ นำเครื่องตรวจแอลกอฮอล์ มาเพื่อตรวจวัดค่าแอลกอฮอล์ ของลูกค้าที่มาใช้บริการภายในร้าน พบว่า มีค่าแอลกอฮอล์ ที่แสดงผลให้เห็นว่ามีการดื่มแอลกอฮอล์จริง และทางลูกค้า ได้ยอมรับว่าดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้านอาหารแห่งนี้ จริง  เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว นางกนกนุช เจ้าของร้าน พร้อมด้วย ลูกค้าที่ดื่มสุราภายในร้านรวมจำนวน  12 คน  นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีสะเกษ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ศิริเกษ   หมายสุข ผู้สื่อข่าว จ. ศรีสะเกษ
ขับเคลื่อนโดย Blogger.