Header Ads

 


ฉก.ทพ. 48 จัดชุดรถจักรยานยนต์ Army Delivery นำส่งอาหารให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด - 19 ทั้งเพื่อละศีลอดในเดือนรอมฎอน



เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2563 เวลา 16.00 น. ณ บ้านโคก หมู่ที่ 5 ตำบลจวบ อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส พันเอกเอกพล เลขนอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 มอบหมายให้ พันโท นพดล พรหมมาก รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 (1) ,พันโท ศักดิ์สม พรหมแพทย์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 (2) นำกำลังพลหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 จัดชุดรถจักรยานยนต์ Army Delivery นำส่งอาหารไปส่งให้ประชาชนถึงบ้าน เพื่อช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID -19 สนองนโยบายของ "กองทัพบก" ตามโครงการ "Army Delivery ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากโควิด-19" รวมทั้งเพื่อละศีลอดในเดือนรอมฎอนอันประเสริฐของพี่น้องไทยมุสลิม  ทั้งนี้ได้รับการสนับสนุนรถครัวสนามจากกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 151 โดยมี กำลังพลทหารพรานหญิง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48, กำลังภาคประชาชน, ผู้นำชุมชน และกลุ่มสตรี ร่วมดำเนินการจัดทำข้าวกล่อง



โดยประชาชนในพื้นที่ต่างรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ที่ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 จัดชุดรถจักรยานยนต์มาส่งอาหารให้ถึงหน้าบ้าน ซึ่งเด็กๆในหมู่บ้านต่างตื่นเต้นที่เห็นพี่เจ้าหน้าที่ทหารพรานส่งมอบความสุข นำอาหาร มาให้ถึงหน้าบ้าน สร้างรอยยิ้มและความรู้สึกให้กับประชาชนได้เป็นอย่างดี ซึ่งต้องขอบคุณทุกภาคส่วนที่นำส่งอาหารให้ถึงบ้านและขอเป็นกำลังใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ รวมทั้งขออวยพรให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปฏิบัติหน้าที่ด้วยความปลอดภัย


นอกจากนี้ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ได้จัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ให้คำแนะนำ พร้อมตรวจสุขภาพเบื้องต้นให้กับพี่น้องประชาชน  ในการนี้ชุดปฏิบัติการ กิจการพลเรือน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ยังได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจถึงสถานการณ์ และวิธีป้องกันตนเองจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด - 19 ให้กับประชาชนในพื้นที่ อันเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดี และความเชื่อมั่นระหว่างประชาชนกับเจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่อีกด้วย




ข่าว/ แมะอานิง สะอะ จ.นราธิวาส...
ขับเคลื่อนโดย Blogger.