Header Ads

 


พังยับ 40 หลัง ผู้เฒ่าวัย 83 รอดปาฏิหาริย์

พายุไซโคลนอำพันพัดกระหน่ำบ้านเรือนของชาวบ้านตำบลเดียวพังเสียหายกว่า40หลังคาเรือนพ่อเฒ่า83ปีรอดหวุดหวิด ทางอำเภอหนองบัวระเหวและ องค์การบริหารส่วนตำบลโสกปลาดุกเร่งส่งเจ้าหน้าที่ออกสำรวจความเสียหายเป็นการด่วน



เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาได้มีพายุลมฝนพัดกระหน่ำอย่างรุนแรงลงมาในพื้นที่ ตำบลโสกปลาดุก อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ทำให้มีให้บ้านเรือนชาวบ้านในตำบลมีบ้านเรือน โรงเลี้ยงสัตว์ โรงจอดรถ ของชาวบ้านพังเสียหายจำนวนมากกว่า40หลังคาเรือนเพียงแค่คืนเดียว ได้แก่ หมู่1 บ้านท่าช้าง เสียหาย 20 หลัง บ้านโสกปลาดุก หมู่ 2 เสียหาย 5 หลัง บ้านดอนชุมช้างหมู่ 7 15 หลังนอกจากนั้นยังมีสายไฟบางส่วนขาดเนื่องจากถูกแรงลมพัดต้นไม้ทับเสียหายเจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซมเป็นการด่วน



นายพันธุ์ มะนาวนอก อายุ 83ปี บ้านเลขที่125/2 หมู่ 1 บ้านท่าช้าง ต.โสกปลาดุก อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ หนึ่งในชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายจากแรงลมพัดเอาหลังคาบ้านออกไปพังเสียหายทั้งหลัง เผยว่า ตั้งแต่เกิดมาพึ่งพบเจอเหตุการณ์เช่นนี้แรงลมและฝนพัดอยู่นานกว่า 30 นาที จู่ๆก็ได้ยินเสียงตนไม้ล้มโคลมและต่อมาก็ได้ยินเสียงลมพัดหลังคาดังบึ้มอย่างแรงสังกะสีปลิวว่อนไปกับแรงลมตนเองเห็นท่าไม่ดีจึงหลบไปอยู่ที่ใต้ถุนบ้านหลังลมฝนสงบลงจึงออกมาดูข้าวของในบ้านเปียกหมดหลังคาหายไปทั้งหลัง รถไถนา ที่ใช้ทำการเกษตรถูกต้นไม้ทับหักครึ่ง เสียหาย

ด้าน นายณรงค์ แขนสันเทียะ นายกองค์ การบริหารส่วนตำบลโสกปลาดุก หนึ่งในผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้คือพายุพัดเอาหลังคาโรงเลี้ยงแพะพังเสียหาย กล่าวว่า ลมพายุ ที่พัดมาน่ากลัวมากเพราะแรงลมพัดมาเป็นทางลมไปทางไหนบ้านเรือนชาวบ้านก็พังเสียหาย ไปเป็นทางเดียวกันซึ่งทางอบต.ก็ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่และผู้นำชุมชนออกสำรวจความเสียหายของชาวบ้านเพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือเบื้องต้นต่อไป

ภาพ/ข่าว  คำหอม ชุมชน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.