Header Ads

 


ศรีสะเกษ รอง ผบช.ภาค 3 แถลงข่าวจับเสี่ยเอกเจ้าของซุ้มไก่ชนขายยาบ้า 53,400 เม็ด เผยยังมีเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่กว่านี้ ในพื้นที่ศรีสะเกษเร่งขยายผลตามล่าเอเย่นต์ยาบ้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จากกรณีที่เมื่อกลางดึกของวันที่ 18 พ.ค.63  พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย  พ.ต.อ.ศุภชัย ศักรินพานิชกุล  รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พ.อ.ชัยยันต์ สิระสุนทร หัวหน้า บก.ควบคุมศูนย์ข่าวยาเสพติด ฝ่ายข่าวศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ   พ.ต.ทธานินทร์ อินทร์กอง รอง ผกก.(สอบสวน)   พ.ต.ท.พิเนตร ดาวเรือง รอง ผกก.สส.   พ.ต.ต.ฐานะกิจ รัตนพันธ์ สว.สส ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร เจ้าหน้าที่ ตชด.ชุดปฏิบัติการข่าว กก.ตชด.22 อุบลราชธานี บุกเข้าไปทำการจับกุม นายสมใจ สองต่อ หรือเอก อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของซุ้มไก่ชนซุ้มทีเด็ดอุดมทรัพย์ ซึ่งเป็นซุ้มไก่ชนชื่อดังอีกแห่งหนึ่งของ  จ.ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้โดยละม่อม ที่บริเวณหน้าบ้านหลังงามของนายสมใจ ซึ่งจากการตรวจค้นภายในบ้าน พบยาบ้า จำนวน 27 มัด รวมจำนวน 54,000 เม็ด เงินที่ใช้ในการล่อซื้อ จำนวน 20,000 บาท ตามที่มีการเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ นั้น




ความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 19 พ.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ   พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 (รอง ผบช.ภ.3) ได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามการขยายผลและได้แถลงข่าวการจับกุม นายสมใจ สองต่อ หรือเอก อายุ 35 ปี  พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 53,4000 เม็ด และ เงินสดจำนวน 100,000  บาท  ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดทรัพย์จำนวน 15 รายการ มูลรวม 5,280,0000 บาท  โดยมี  พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย  พ.ต.อ.ศุภชัย ศักรินพานิชกุล  รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พ.อ.ชัยยันต์ สิระสุนทร หัวหน้า บก.ควบคุมศูนย์ข่าวยาเสพติด ฝ่ายข่าวศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ ร่วมแถลงข่าว และสรุปผลการจับกุม



ทั้งนี้ จากการสอบสวน ทราบว่า นายสมใจ สองต่อ หรือเสี่ยเอก  ผู้ต้องหาค้ายาบ้ารายนี้ ได้ติดต่อกับเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ภาคกลาง  มายังพื้นที่ แต่ไม่ได้จำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ จังหวัดศรีสะเกษ โดยจะจำหน่ายให้กับเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี เป็นจำนวนมาก ซึ่งเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติด จะนำมาใช้ในการตีไก่ หรือ พนันไก่ชน เพื่อเป็นการฟอกเงิน โดยแต่ละครั้ง นายเอก ผู้ต้องหา จะเดิมพันตีไก่ ในราคาหลักแสน ถึง หลักล้าน หรือแม้กระทั่งไก่ตี ของนายเอก บางตัว มีราคาถึงสองล้านบาท



พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า ขณะนี้ ราคายาเสพติดในปัจจุบัน มีราคาค่อนถูก โดยราคาหากซื้อจำนวนมาก จะตกราคาเม็ดละ 10  บาท หรือหากเป็นราคาขายปลีก จะอยู่ที่ราคาเม็ดละ 80 -100 บาท  ซึ่งกรณีของนายเอก นี้ ถือว่าเป็นเอเย่นต์ยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ แต่ยังไม่ถือว่าเป็นรายใหญ่ที่สุด  ยังมีตัวการเบื้องหลัง เครือข่ายยาเสพติดที่รายใหญ่กว่านี้ ซึ่งตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตร.เร่งดำเนินการสอบสวนและขยายผลเพื่อติดตามการจับกุมเครือข่ายยาบ้าแก๊งค์นี้ให้ได้อย่างเร่งด่วนต่อไปแล้ว

ศิริเกษ  หมายสุข ข่าว/ภาพ อัมพณ จับศรทิพย์ รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.