Header Ads

 


ชลบุรี-สัตหีบยังแจกต่อเนื่อง...วัดสัตหีบ (หลวงพ่ออี๋) พร้อมคณะกรรมการวัดฯ และผู้ร่วมสนับสนุน แจกข้าวสารอาหารแห้ง เป็นครั้งที่ 2 ตามดำริของสมเด็จพระสังฆราช

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 1 พ.ค.63 วัดสัตหีบ (หลวงพ่ออี๋) โดยพระครูทัสนียคุณากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ เจ้าอาวาสวัดสัตหีบ พร้อมด้วยคณะกรรมการวัดฯ และผู้มีเกียรติ ร่วมกันแจกสิ่งของ อาทิ ข้าวสาร ปลากระป๋อง น้ำมันพืช น้ำปลา น้ำตาล ให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบผลกระทบเนื่องจากโรคระบาดที่กำลังแพร่อยู่ในขณะนี้ ซึ่งครั้งนี้เป็นการแจกครั้งที่ 2 จำนวน 250 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในชีวิตความเป็นอยู่ ซึ่งการเข้าคิวรับสิ่งของบริจาคในครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่คัดกรองผู้ที่จะเข้าร่วมกิจกรรมก่อนทุกคนต้ั้งแต่การวัดไข้ และให้ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ก่อนที่จะเข้ารับสิ่งของ และให้ยืนเข้าแถวรอคิวห่างกันไม่ต่ำกว่า 1 เมตร เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่เชื้อและเป็นความปลอดภัยของทุกๆ คนที่เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้





สำหรับการแจกข้าวสารอาหารแห้งในครั้งนี้ พระครูทัสนียคุณากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ เจ้าอาวาสวัดสัตหีบ กล่าวว่า ด้วยเจ้าพระคุณ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก มีพระบัญชาให้วัดทั่วราชอาณาจักร ซึ่งมีศักยภาพเพียงพอจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ COVID-19 โดยให้คำนึงถึงความพร้อมของแต่ละวัด ประกอบกับการสนับสนุนจากภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาสังคมในชุมชนนั้นๆ เป็นสำคัญ และให้ประสานภารกิจร่วมกับหน่วยงานและบุคลากรทางการแพทย์และการสาธารณสุขซึ่งมีประจำอยู่ในแต่ละพื้นที่ในการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือดังกล่าวให้เป็นไปตามหลักสุขอนามัย โดยต้องไม่มีการจัดพิธีการหรือการบริหารจัดการใดๆ ที่ต้องให้บุคคลจำนวนมากมารวมตัวกัน กับให้ปฏิบัติตามคำสั่ง มาตรการและคำแนะนำของทางราชการอย่างเคร่งครัด







วัดสัตหีบ จึงได้จัดบริจาคสิ่งของขึ้นเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของครอบครัวผู้ประสบความเดือนร้อนดังกล่าว โดยในวันนี้จัดให้บริจาคสิ่งของจำนวน 250 ชุด ครอบครัวละ 1 ชุด แก่ประชาชนชาวสัตหีบ โดยมีคณะสงฆ์และคณะกรรมการวัดฯ ร่วมเป็นผู้แทนแจกให้กับชาวบ้าน ณ บริเวณวัดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ภาพ/ข่าว  สมนึก เชื้อสนุก ข่าวรอบรั้วภูธร/ทีวี 13 สยามไทย
ขับเคลื่อนโดย Blogger.