Header Ads

 


ยะลา-คนไทยกลับจากมาเลเซีย ที่ยะลา ครบกำหนดกักตัว14วัน เจ้าหน้าที่อนุญาติให้เดินทางกลับบ้านได้แล้ว 29 ราย

วันนี้ 5 พ.ค.63 ที่ศูนย์สังเกตการโรคสำคัญ โควิด-19 Local Quarantine จังหวัดยะลา ภายในวิทยาลัยการสาธารสุขสิรินธรยะลา อ.เมือง จ.ยะลา นายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วย นายแพทย์สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่กอ.รมน.จังหวัดยะลา และเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดยะลา ได้เข้าพบปะผู้ที่ได้รับอนุญาติให้เดินทางกลับบ้านได้ หลังกักตัว14 วัน ซึ่งเป็นคนไทยที่เดินทางกลับมาจากประเทศมาเซีย ตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 เม.ย.63 ที่ผ่านมา ซึ่งทั้งหมดปลอดเชื้อ และได้รับการดูแลจากเจ้าหน้าที่ภายในศูนย์สังเกตการโรคสำคัญ โควิด-19 จังหวัดยะลา เป็นอย่างดี




โดยทางจังหวัดยะลา ได้มอบหนังสือผ่านการกักตัว 14 วัน คู่มือ และเอกสาร เพื่อใช้ในการยืนยันการกักตัว ให้กับผู้ที่ได้รับอนุญาติ ทั้ง 29 ราย แยกเป็นคนในพื้นที่จังหวัดยะลา 3 ราย และเป็นคนที่มีภูมิลำเนาจากจังหวัดต่างๆ อีก26 ราย ทั้งนี้ ผู้เดินทางกลับทั้งหมดจะเดินทางโดยรถทัว มีรถนำจากเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดยะลา ไปส่งยังเป้าหมายปลายทาง ที่ อ.หาดใหญ่ และรถทัวร์จะนำผู้โดยสารทั้งหมด ไปส่งที่สถานีขนส่งสายใต้ และสถานีขนส่งหมอชิต กรุงเทพมหานครต่อไป

หนึ่งในผู้ได้รับอนุญาติให้เดินทางกลับบ้านได้ เปิดเผยว่า ดีใจมาก ศูนย์สังเกตการโรคสำคัญ โควิด-19 จังหวัดยะลา ให้การดูแลเป็นอย่างดี ประทับใจมาก และได้ปฏิบัติตามกฎระเบียบของศูนย์อย่างเคร่งครัด เพื่อที่จะได้กลับไปอย่างปลอดภัย อยากให้ทุกคนที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ ไม่ต้องกลัวในการกักตัว เจ้าหน้าที่ของจังหวัดยะลาดูแลเป็นอย่างดีมาก

ภาพ/ข่าว  อับดุลหาดี  เจ๊ะยอ  จ.ยะลา
ขับเคลื่อนโดย Blogger.