Header Ads

 


ทหารเรือพื้นที่สัตหีบร่วมใจ "แพ็คใจ ใส่กล่อง เพื่อพี่น้องสัตหีบ" ส่งข้าวกล่องถึงบ้าน

เมื่อวันที่ 28 เม.ย.63 ที่บริเวณหน้าสโมสรสัญญาบัตร กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พลเรือเอก ชุมศักดิ์ นาควิจิตร ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ พร้อมหัวหน้าหน่วยงานกองทัพเรือพื้นที่สัตหีบ ร่วมปล่อยคาราวานเพื่อนำข้าวกล่องไปแจกจ่ายให้ผู้ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดโควิด-19 ถึงบ้าน ในโครงการ "แพ็คใจ ใส่กล่อง เพื่อพี่น้อง สัตหีบ" เพื่อลดการรวมตัวกันและเป็นการอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ


พลเรือเอก ชุมศักดิ์ นาควิจิตร กล่าวว่า ธานน้ำใจของชาวไทยที่มีให้กันในวันนี้ มีหลายคนและหลายหน่วยงานออกมาร่วมกันทำความดี แจกอาหารฟรี ให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ไม่ว่าจะเกิดวิกฤตอะไรขึ้นมาในประเทศ ทหารคือหน่วยงานหนึ่งที่พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ ครั้งนี้ก็เช่นกัน เมื่อโรคร้ายเล่นงานหนักจนถึงชั้นปิดห้างร้าน ปิดตลาด งดจัดงาน และจัดกิจกรรมต่างๆ ส่งผลให้หลายคนตกงานโดยเฉพาะกลุ่มคนหาเช้ากินค่ำอย่างกลุ่มแรงงาน ลูกจ้าง หรอพ่อค้าแม่ค้ารายย่อย ที่ต่างได้รับผลกระทบไปตามๆ กัน จนบางคนไม่มีแม้แต่เงินซื้อข้าวกิน ด้วยวิกฤตในครั้งนี้ทำให้ทหารเรือในพื้นที่สัตหีบ มองว่าน่าจะพอช่วยพี่น้องประชาชนชาวสัตหีบได้บ้าง จึงเกิดเป็นที่มาของกิจกรรม ทหารเรือร่วมใจ ส่งข้างกล่องถึงบ้าน ในโครงการ แพ็คใจ ใส่กล่อง เพื่อี่น้อง สัตหีบ โดยจัดทำข้าวกล่องวันละ 2,500 กล่อง แจกจ่ายให้กับประชาชนระหว่างวันที่ 28 เมษายน ถึงวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 โดยทำการประสานกับผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ในการสำรวจผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน โดยจะนำไปมอบให้กับผู้นำชุมชนและประชาชนถึงบ้าน เพื่อลดการรวมตัวกัน


ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือในพื้นที่สัตหีบ ได้แก่ กองเรือยุทธการ, ฐานทัพเรือสัตหีบ, หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน, ทัพเรือภาคที่ 1, กรมสรรพาวุธทหารเรือ, กรมอู่ทหารเรือ และหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งและศูนย์ส่งกำลังบำรุง







ภาพ/ข่าว  สมนึก เชื้อสนุก ข่าวรอบรั้วภูธร/สถานีโทรทัศน์ช่อง 13 สยามไทย 0825313717
ขับเคลื่อนโดย Blogger.