Header Ads

 


ชาวโซเชียลแห่ชื่นชม ครอบครัว ส สุนทร ครัวโคราช ผู้ปิดทองหลังพระ ทำอาหารแจกบุคลากรทางการแพทย์

ที่อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา  เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2653 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ติดตามข่าวสาร ตามที่ชาวโซเชียลแห่ชื่นชม หนุ่มน้อยใจดี นายสุนทร สุวรรณชาติ อุปนายกสมาคมผู้ประกอบการม้าแข่งจังหวัดนครราชสีมา เจ้าของ ส.สุนทร ครัวโคราช ร้านอาหารชื่อดังของจังหวัดนครราชสีมา ที่เปิดบริการอาหารเป็นแบบกับข้าวที่หลากหลายเมนูและมีอาหารจานเดียวให้บริการ เช่น ก๋วยเตี๋ยวไก่ ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ข้าวมันไก่ อยู่ริมถนนช้างเผือก ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา อยู่ห่างจากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ประมาณ 500 เมตร ได้จัดทำกิจกรรมทำอาหารแจกบุคลากรทางการแพทย์ ของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อช่วยฝ่าฟันวิกฤติไวรัสโควิด-19  อีกทั้งยังเป็นการให้กำลังใจแพทย์และพยาบาล ที่กำลังทำการรักษาผู้ป่วยอยู่ในขณะนี้ โดยอาสาทำอาหารที่ตัวเองถนัด เช่น ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ก๋วยเตี๋ยวไก่ ให้บุคลากรทางการแพทย์ รับประทานกันฟรีตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 ตั้งแต่เวลา 16.00 น ถึง 20.00น ของทุกวันเป็นเวลา30วันหรือ1เดือน โดยให้บริการบุคลากรทางการแพทย์ ที่เปลี่ยนเวร สามารถมารับกลับไปรับประทานที่บ้านได้ฟรี ในส่วนของบุคลากรทางการแพทย์ที่เข้าเวรช่วงกลางคืน ก็จะนำไปส่งให้ที่หน้าอาคารสถานที่ทำงานทุกวัน รวมแล้วไม่ต่ำกว่าวันละ2,000 ชุด

กิจกรรมดังกล่าวได้ผ่านมาแล้ว 23วันยังเหลืออีก 8วัน พี่น้องประชาชนที่ทราบข่าว ต่างชื่นชมในการทำกิจกรรมดีๆในครั้งนี้  บ้างก็แวะเวียนมาให้กำลังใจ บ้างก็นำสิ่งของมาช่วยกันสนับสนุน เช่น เส้นก๋วยเตี๋ยว ผัก น้ำส้ม ซีอิ๊วขาว ซีอิ๊วดำ เครื่องปรุง ช่วยกันคนละไม้คนละมือ คนนิดคนละหน่อย  ที่ขาดไม่ได้ก็คงเป็นชาวโซเชียลที่รู้ข่าวแห่ชื่นชมและให้กำลังใจอย่างถล่มถลาย พร้อมทั้งให้กำลังใจในการทำงานในครั้งนี้ ไม่ได้ว่าเป็นการสร้างภาพแต่ทำออกมาจากจิตใจของผู้ชายที่ชื่อ นายสุนทร สุวรรณชาติและครอบครัว ส สุนทร ครัวโคราช ที่ขอเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเป็นกำลังใจให้กับทุกท่านและบุคลากรทางแพทย์ได้ต่อสู้กับ วิกฤตในครั้งนี้ ไปด้วยกันและขอให้ทุกท่านโชคดี ปลอดภัย และขอให้ดวงวิญญาณ คุณย่าโมและขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลกได้โปรดอำนวยพรให้ บุคลากรทางแพทย์ทุกท่าน และพี่น้องประชาชนทุกคนด้วยเถิด

ก่อนหน้านี้นายสุนทร สุวรรณชาติ ได้เคยจัดกิจกรรมเปิดโรงทานเลี้ยงอาหารและน้ำดื่มฟรีเป็นเวลา 100 วัน ให้กับผู้ที่มาร่วมบำเพ็ญพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ภายในวัดสุทธจินดาวรวิหาร (พระอารามหลวง)  โดยกิจกรรมครั้งนั้นมีค่าเฉลี่ยค่าใช้จ่ายตกอยู่วันละ 2 หมื่นกว่าบาท ค่าใช้ 100 วันก็ประมาณ 2 ล้านกว่าบาท โดยตั้งใจแสดงออกถึงความรักที่มีแด่พ่อหลวง ร.9 จากหัวใจผู้ชายที่ชื่อว่า สุนทร สุวรรณชาติ พร้อมทั้งกล่าว่า กิจกรรมในครั้งนั้น เทียบไม่ได้เลยกับสิ่งที่พระองค์ท่านทำไว้เพื่อประชาชน และก็จะขอทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ท่านสืบต่อไป นอกจากนี้ตนเองจะทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด เป็นคนดีตอบแทนแผ่นดินถิ่นเกิด นี้คือความรู้สึกความสุข ที่มีออกมาจากการจัดกิจกรรมครั้งที่ผ่านมา



อำนาจ อภัยภักดี ข่าวภาพ นครราชสีมา
ขับเคลื่อนโดย Blogger.