Header Ads

 


ร้อยเอ็ด-อำเภอโพธิ์ชัย นายก อบต.สะอาด เร่งให้การช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบวาตภัย ที่อยู่อาศัยพังเสียหายจากพายุฤดูร้อน

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2563  ที่ บ้านปากบุ่ง ตำบลสะอาด อำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด นายประดิษฐ์ นาเมืองรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสะอาด อำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมสมาชิก อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน ร่วมกันซ่อมแซมบ้านที่ถูกพายุฤดูร้อน ฝนตกหนักและลมกรรโชกแรง พัดพังเสียหายหลายหลัง รวมถึงคอกสัตว์เลี้ยง

          นายประดิษฐ์ นาเมืองรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสะอาด กล่าวว่า เหตุเกิดจากพายุโซนร้อนเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 18.00 น. ถึง 21.00 น. ทำให้พัดบ้านเรือนราษฎรเสียหานหมู่ 3 หมู่ 7 หมู่ที่ 14 และหมู่ที่ 10 ตำบลสะอาด จำนวน 23 หลังคาเรือน เบื้องต้นองค์การบริหารส่วนตำบลสะอาด ได้ให้ความช่วยเหลือโดยนำสังกะสีมา ไม้ ตะปู มาให้ และขณะนี้ได้รายงานความเสียหายไปยังอำเภอ จังหวัด เพื่อที่จะให้ความช่วยเหลือแก่ราษฎร ต่อไป


         ด้านชาวบ้านผู้ที่ได้รับความเสียหายบ้านพังหลังคาเปิดโดยสิ้นเชิง รายหนึ่ง กล่าวว่า เหตุเกิดมีลักษณะเป็นพายุหมุน ขณะกำลังนอนฟังเสียงพายุ เกิดเสียงดังมากแล้วหลังคาบ้านก็หลุดปลิวว่อนไปกับพายุหมุนหมดทั้งหลัง โดยได้เรียกหาสมาชิกในครอบครัวแล้วลงไปหลบพายุอยู่ใต้ถุนบ้าน จนฝนหยุดตกจึงได้พากันมาสำรวจทรัพย์สินและความเสียหาย พร้อมกับบ้านหลังอื่นๆในพื้นที่เส้นทางพายุหมุนก็ได้เสียหายเช่นเดียวกัน

มงคล   โพธิ์ไพร/ข่าว
เสนาะ   ร่วมสิริ/ภาพ
อัมพณ รอบรั้วภูธร รายงาน 0886436594
ขับเคลื่อนโดย Blogger.