Header Ads

 


พิจิตร - ชาวตำบลเนินมะกอกผวาโควิดปิดถนนบางมูลนาก-ชุมแสงคัดกรองคนเข้า-ออกหมู่บ้าน

ชาวเมืองชาละวันลุ้นระทึกหลังทราบข่าวชาวชุมแสงติดเชื้อโควิด19 ซึ่งเป็นหมู่บ้านพื้นที่รอยต่อ ต.เนินมะกอก  อ.บางมูลนาก ล่าสุดปลัดจังหวัดลงพื้นที่สั่งการใช้มาตรการเข้มปิดหมู่บ้าน ปิดถนน คนนอกห้ามเข้า หวั่นเชื้อแพร่ระบาด เนื่องจากทั้ง2ชุมชน ไปมาหาสู่ค้าขายกันเป็นประจำ

วันที่ 10 เม.ย. 2563 นายณรงค์ศักดิ์  หอมมาลัย ปลัดจังหวัดพิจิตร ลงพื้นที่ประชุมร่วมกับคณะทำงานควบคุมโรคอำเภอบางมูลนากและคณะกรรมการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินอำเภอเพื่อวางแผนในการเฝ้าระวังป้องกันโรไวรัสโควิด19 ที่ได้รับรายงานเป็นข้อเสนอจาก นายสุบิน ศรีบุศกร  นายกเทศมนตรีตำบลเนินมะกอก ว่า ปัจจุบันพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด19 จำนวน 3 ราย ซึ่งเป็นชาว อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ เหตุเพราะพื้นที่ดังกล่าวอยู่ติดกับเทศบาลตำบลเนินมะกอก รวมถึงผู้ป่วยของ อ.ชุมแสง เป็นหญิงรายหนึ่ง นั้น มีอาชีพเป็นแม่ค้าขายของตามตลาดนัด ซึ่งสัมผัสกับเพื่อนแม่ค้าด้วยกันเป็นจำนวนมาก  แล้วกลุ่มแม่ค้าเหล่านี้ก็ไปมาค้าขายตามตลาดนัดในเขตของ อ.บางมูลนาก ดังนั้นจึงควรใช้มาตรการเข้มข้นในการคัดกรอง


ล่าสุด นายณรงค์ศักดิ์  หอมมาลัย  ปลัดจังหวัดพิจิตร จึงได้สั่งการให้ฝ่ายปกครอง – ตำรวจ –สาธารณสุข  และ ทต.เนินมะกอก ให้ดำเนินการตั้งด่าน รวมถึงให้ปิดถนนเลียบคลองชลประทาน C40  ซึ่งเป็นเส้นทางสายรอง ที่เข้าสู่ ทต.เนินมะกอก และให้ตั้งด่านสกัดบนถนนทางหลวง 1118 เส้นทางบางมูลนาก – ชุมแสง โดยห้ามบุคคลภายนอกเข้าพื้นที่และให้จัดเวรยามดำเนินการตามแผนคณะกรรมการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินอำเภอเพื่อวางแผนในการเฝ้าระวังป้องกันโรไวรัสโควิด19  ทั้งนี้เพื่อหวังว่าจะสกัดกั้นไม่ให้เชื้อโควิด19 เข้ามาแพร่ระบาดในเขต อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบผู้ป่วยหรือผู้ติดเชื้อแต่ต้องใช้มาตรการที่เข้มข้นดังกล่าว

ภาพ/ข่าว  สิทธิพจน์  พิจิตร
ขับเคลื่อนโดย Blogger.