Header Ads

 


บึงกาฬ-อากาศร้อน ทะลุ 40 องศา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากสถานการณ์ที่ผ่านมาบริเวณประเทศไทยตอนบนในระยะช่วงนี้ ที่มีอากาศร้อนและร้อนมากในบางพื้นที่ จนทำให้บางพื้นที่มีอุณหภูมิสูงเกือบแตะ 40 องศา ในช่วง 1-2 วันที่ผ่าน
จนล่าสุด จากสภาวะอากาศที่ร้อนจัด ทำให้ถนนคอนกรีตที่ทนความร้อนไม่ไหวเกิดการระเบิดแยกแตกขึ้นมา



เหตุการณ์นี้ ได้เกิดขึ้น 2 ที่ คือ ต.สมสนุก บริเวณถนนเส้นทาง บ้านหนองแวงใน – หนองยอง ซึ่งเป็นช่วงรอยต่อระหว่างทั้ง 2 ตำบล ต.สมสนุกและตำบลหนองยอง และบ้านห้วยลึก ต.หนองยอง อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ

          วันที่ 22 เม.ย.63 นายศักดิ์ชัย  มารมย์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสมสนุก พร้อมด้วย นาย อุทัย ทวิลา (รองนายก) นายลูกชิด  แจ้งไพร (เลขาฯ) อบต.สมสนุก ได้เดินทางไปดูสถานที่เกิดเหตุ  และตรวจสอบถนนระเบิดเป็นความยาวกว่า  5 เมตร บริเวณถนนทางเข้าหมู่บ้าน หนองแวงใน ศรีสุขพัฒนา ปทุมรัตน์  เส้นทาง หนองยอง – หนองแวงใน



          จากการตรวจสอบพบว่า คอนกรีตเสริมเหล็กที่มีขนาดความกว้างถนน 6 เมตร หนา 15 ซม. ได้ดันสูงขึ้นมาจากพื้นผิวดิน 1เมตร และมีความเสียหายทางยาวกว่า 5 เมตร จนทำให้ถนนดังกล่าวไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้ และได้สั่งปิดถนนไว้ชั่วคราวเพื่อป้องกันอันตรายจากผู้ใช้ถนน
ทางด้าน นายศักดิ์ชัย  มารมย์ ได้สั่งการให้ทีมช่างเร่งสำรวจตรวจสอบความเสียหายจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและเร่งซ่อมแซมเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ ได้ใช้รถใช้ถนนได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น และไม่ก่อให้เกิดความเสียหายจากชีวิต และทรัพย์สินของพี่น้องในพื้นที่ดังกล่าว

ภาพ/ข่าว  เกรียงไกร  พรมจันทร์  รายงาน 088-6084989
ขับเคลื่อนโดย Blogger.