Header Ads

 


มูลนิธิตากฟ้า พระดาบส ร่วมกับวัดนาจอมเทียน แจกทานให้ประชาชนประสบผลกระทบไวรัสโควิด-19 เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล-รับบิชคอมสมทบช่วยเหลือไม่ให้ชาวบ้านเสียกำลังใจ แจกให้อีก 200 คน คนละ 100 บาท

วันนี้ (28 เม.ย.63) วัดนาจอมเทียน จ.ชลบุรี ได้จัดกิจกรรมโรงทานแจกอาหารให้ประชาชนผู้ยากไร้เป็นประจำทุกวันพระ และในวันนี้ได้ร่วมกับมูลนิธิตากฟ้า พระดาบส และผู้มีจิตอันเป็นกุศล จัดกิจกรรมแจกทานให้กับประชาชนที่ประสบผลกระทบไวรัสโควิด-19 จนถูกปิดสถานประกอบการและไม่มีงานทำ โดยพบว่ามีประชาชนมารอต่อคิวตั้งแต่ช่วงบ่ายของวัน ก่นอจะเริ่มแจกในช่วงเวลา 17.00 น.

ทั้งนี้ ทางวัดได้รับบริจาควัตถุดิบในการทำอาหารจากผู้มีจิตอันเป็นกุศลจากหลากลหายภาคส่วนของสังคม ก่อนจะให้คณะกรรมการวัดจัดทำเป็นอาหารปรุงสุกมาแจกจ่ายประชาชนผู้ยากไร้จำนวนหลายร้อยกล่อง พร้อมน้ำดื่ม นอกจากยี้ยังมีถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 จำนวนหนึ่งด้วย

สำหรับไฮไลต์หลักของกิจกรรมในวันนี้ ทางมูลนิธิตากฟ้า พระดาบส ได้ดำเนินการร่วมกับทางวัดจัดขึ้นตามโครงการ "เสบียงนักรบสะพานบุญทดแทนแผ่นดิน” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการทำบุญถวายสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช สมเด็จพระนเรศวรมหาราช สมเด็จพระปิยมหาราช กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ และปู่นาคราช ที่มีการแจกทานเป็นเงินให้ประชาชนที่ได้รับการคัดเลือก ก่อนจะทำการแจกบัตรรับเงิน คนละ 100 รวม 100 คน เพื่อเป็นกำลังใจในภาวะวิกฤตโรคระบาดไวรัสโควิด-19

ข่าวรายงานด้วยว่า เนื่องด้วยที่ผ่านมาองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication ได้ทำการสนับสนุนงบประมาณในการพัฒนาโรงเรียนวัดนาจอมเทียน จนเกิดเป็นความร่วมมืออย่างเป็นรูปธรรมตามที่สังคมได้รับทราบ กิจกรรมในครั้งนี้จึงได้ร่วมกับศิลปินนักเลงบุญ เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล หรือ วรเชษฐ์ เอมเปีย นำตู้พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคมาให้บริการประชาชนที่รับแจกทานในวันนี้ พร้อมน้ำยาเด็ทตอล โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพราะถือว่าเป็นกิจกรรมการกุศลที่สนับสนุนทางวัด โรงเรียน และมูลนิธิตากฟ้า พระดาบส เพื่อให้ทุกคนฟันฝ่าวิกฤตไวรัสมหาภัยนี้ไปให้ได้

อย่างไรก็ตาม พบว่ายังมีประชาชนอีกจำนวนมากที่ไม่ได้รับบัตรแจกทาน ทางประธานองค์กรสื่อสารด้านการขยะ น.ส.สุภาดา วงศ์ซิ้ม จึงได้สนับสนุนงบประมาณเงินเพิ่มอีกจำนวน 20,000 บาท เพื่อแลกเป็นธนบัตรใบละ 100 บาท แจกจ่ายให้ประชาชนที่ตกหล่นอีกจำนวน 200 คน เพื่อเป็นการไม่ให้ประชาชนเกิดความรู้สึกเสียกำลังใจในกิจกรรมการกุศลที่ทุกฝ่ายร่วมกันจัดขึ้นอย่างตั้งใจในครั้งนี้





ภาพข่าว สมชาย​ โค​ต​ล่าม​แขก​ รายงาน​
ขับเคลื่อนโดย Blogger.