Header Ads

 


ราชบุรี - รวบแล้ว! โจรชิงเงินธนาคารในห้างโลตัส สารภาพจะนำเงินไปใช้หนี้

จากคดีที่มีชายสวมเสื้อแจ็คเก็ต สีน้ำตาล นุ่งกางเกงแสลคขายาว สีดำ สวมแมสปิดบังใบหน้า เดินเขาไปในธนาคารกรุงเทพฯ สาขาห้างโลตัส  พร้อมกับเปิดชายเสื้อให้พนักงานธนาคารดูอาวุธปืนที่พกมา  พร้อมกับบอกให้หยิบเงินจำนวนหนึ่งใส่ถุงผ้า สีขาวที่เตรียมมา จากนั้นได้เดินออกจากห้างไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ด้านหลังห้างแล้วหลบหนีไป  โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 มี.ค.63 ที่ผ่านมา

    ซึ่งภายหลังเกิดเหตุ พล.ต.อ.สุชาติ  ธีระสวัสดิ์  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ   ได้เดินทางมาประชุมเร่งรัดคดีและกำหนดแนวทางการสืบสวนเพื่อติดตามตัวคนร้าย โดยไล่ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆจนกระทั่งทราบว่า ผู้ที่ก่อเหตุรายนี้คือนายเนตร  กฤตเมธาวี อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 154/741  ต.ดอนตะโก  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  จึงนำกำลังไปติดตามจับกุม พร้อมนำตัวมาสอบสวนที่สภ.เมืองราชบุรี 






    วันนี้ (31 มี.ค.63)  พล.ต.ต.สรายุทธ  สงวนโภคัย  รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7  พร้อมด้วย นายเกียรติศักดิ์  ตรงศิริ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  และ พล.ต.ต.อนุภาพ  ศรีนวล  ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี  ได้นำตัวนายเนตร  กฤตเมธาวี  ผู้ต้องหาในคดีใน ชิงทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธปืน  โดยใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะเพื่อสะดวกการกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม  มาแถลงข่าวพร้อมของกลางอาวุธปืนสั้น บีบีกัน 1 กระบอก  เงินสดที่เหลือกว่า 4 แสนบาท  เสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันที่เกิดเหตุ  หมวกกันน็อค  รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮฮนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ดำ  หมายเลขทะเบียน ขลจ-809 ราชบุรี  และรถปิกอัพ ยี่ห้อ อีซูซุ สีน้ำตาล ตอนครึ่ง หมายเลขทะเบียน บน-6534 ยโสธร

    พล.ต.ต.สรายุทธ  สงวนโภคัย  รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7  กล่าวว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหา ได้ให้การรับสารภาพว่า ได้ลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว  เนื่องจากมีปัญหาเรื่องหนี้สิน  โดยในวันเกิดเหตุได้เดินเข้าไปในห้างโลตัส  และเห็นว่ามีธนาคารกรุงเทพ เปิดอยู่เพียงธนาคารเดียว และไม่ค่อยมีลูกค้า  จึงเดินเลยเข้าไปซื้อปืน บีบีกัน ที่ขายอยู่ภายในห้าง ก่อนจะเดินเข้าไปก่อเหตุที่ธนาคารกรุงเทพ บังคับให้เจ้าหน้าที่ธนาคารหยิบเงินใส่ถุงผ้าที่เอามาด้วย จากนั้นก็เดินออกมาจากห้างแล้วขี่รถจักรยานยนต์กลับไปบ้านแม่ที่ ต.อ่างทอง  อ.เมือง  และนำเงินไปเก็บไว้ในรถยนต์ที่ยึดมาได้  ส่วนเงินที่ได้นั้นมีทั้งหมด  667,420 บาท  และได้นำเงินบางส่วนไปใช้หนี้แล้ว  เหลือเงินที่ยึดคืนมาได้เพียงแค่ 4 แสนกว่าบาท  จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ติดตามมาจับกุมได้ที่บ้านพักดังกล่าว  

    ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายเนตร กฤตเมธาวี ผู้ต้องหาในคดีในชิงทรัพย์ฯ  มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ธนาคารกรุงเทพ ภายในห้างโลตัส สาขาราชบุรี ท่ามกลางประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของ ต่างก็มามุงดูการทำแผนในครั้งนี้กันเป็นจำนวนมาก

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี
ขับเคลื่อนโดย Blogger.