Header Ads

 


สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ แจ้งประกาศอำนวยความสะดวกให้คนไทยในมาเลเซีย เดินทางกลับเข้าไทย

ตามที่จังหวัดนราธิวาส ได้มีคำสั่งห้ามประชาชนเดินทางเข้า-ออก เขตพื้นที่จังหวัด (Lockdown) และห้ามประชาชนเดินทางเข้า-ออก ข้ามเขตพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เนื่องจากเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการติดต่อเชื้อโรค COVID-19 ในการนี้ สถานเอกอัครราชทูต ขอแจ้งว่าพี่น้องคนไทยที่มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดนราธิวาส และประสงค์จะกลับไทยผ่านทางด่านสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส สามารถเดินทางกลับผ่านด่านดังกล่าวได้ ระหว่างเวลา 07.00-17.00 น (เวลาประเทศไทย) โดยไม่อนุญาตให้นำยานพาหนะเข้าด่าน สำหรับผู้ที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดยะลา และปัตตานี สามารถเดินทางกลับเข้าไทยผ่านด่านดังกล่าวได้ โดยจะมีรถไปส่งยังทั้ง 2 จังหวัดต่อไป ทั้งนี้ พี่น้องคนไทยที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดอื่น ๆ ไม่ควรเข้าไทยทางด่านสุไหงโก-ลก เพราะจะไม่สามารถเดินทางต่อไปยังจังหวัดอื่นได้
ทั้งนี้แรงงานไทยจากประเทศมาเลเซีย ทางการมาเลเซียไม่ได้บังคับให้กลับออกมา ซึ่งจากกรณีที่หลายคนกังวลว่าแรงงานไทยในมาเลเซียจะกลับมาพร้อมนำเชื้อไวรัส COVID-19 มาด้วยนั้น ก็แล้วแต่มุมมอง แต่เบื้องต้นตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19  ผู้เดินทางเข้ามาต้องมีใบรับรองแพทย์ทางประเทศมาเลเซียออกให้เท่านั้น
นอกจากนี้จังหวัดนราธิวาสเป็นเมืองชายแดน ซึ่งมี 3 ด่าน คือ ด่านสุไหงโก-ลก ตากใบ และบูเก๊ะตา ซึ่งเป็นด่านหลัก มีประชาชนเข้าออกจำนวนมาก มีชาวมาเลเซียและชาวไทยเข้ามาใช้บริการ ใด้านการเตรียมการป้องกันไข้ปอดอักเสบ จากเชื้อโควิด -19ได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งมีประชาชนจากทั้งสองฝั่งผ่านเข้าออก  โดยมีกรมควบคุมโรคที่ 12 ด่านกักกันโรคควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ ร่วมกับนายด่านศุลกากรสุไหงโก-ลก นายอำเภอในพื้นที่ ให้บริการประชาชน อีกด้วย




ข่าว/แมะอานิง สะอะ จ.นราธิวาส



ขับเคลื่อนโดย Blogger.