Header Ads

 


ส.ส.สะถิระ เผือกประพันธุ์ ลั่นฆ้องเปิดงานนมัสการปิดทองหลวงพ่อทองอยู่ เกจิดังสัตหีบแห่งเมืองชลบุรี

เมื่อวันที่ 22 ก.พ.63 ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 8 สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นประธานเปิดงานปิดทองเนื่องในวันคล้ายวันมรณภาพหลวงพ่อทองอยู่ ครบรอบปีที่ 48 โดยมีผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเหล่าบรรดาพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมในพิธี ซึ่งพระครูวิธานธรรมานุยุต เจ้าอาวาสวัดบางเสร่คงคาราม รองเจ้าคณะตำบลสัตหีบ ได้กราบอาราธนานิมนต์พระภิกษุสงฆ์ทรงสมศักดิ์ จำนวน 10 รูป มาสวดเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นความสิริมงคล และร่วมอุทิศส่วนบุญกุศลแด่หลวงพ่อทองอยู่ พระเถรานุเถระเกจิอาจารย์ชื่อดังของภาคตะวันออกที่ล่วงลับไปแล้ว






สำหรับ หลวงพ่อทองอยู่ มรณภาพเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2516 ณ โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ รวมสิริอายุ 85 ปี หลวงพ่อทองอยู่ เป็นพระเถระเกจิอาจารย์รูปหนึ่งในภาคตะวันออก ที่มีศีลาจารวัตรอันงดงามมากด้วยเมตตาธรรม เป็นพระสงฆ์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบในพระธรรมวินัย ให้การอนุเคราะห์แก่ผู้เดือดร้อน และผู้ที่เจ็บป่วยด้วยยาแผนโบราณและเวทมนตร์คาถาที่ได้เล่าเรียนมา

วัดบางเสร่คงคาราม แห่งนี้ได้สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2400 ถึงปัจจุบันมีอายุมากกว่า 150 ปี คนในตำบลบางเสร่ บางครั้งเรียกวัดนี้ว่า “วัดใน” หรือ “วัดบางเสร่ใน” เมื่อเอ่ยชื่อวัดก็จะนึกถึงพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง “หลวงพ่อทองอยู่” ซึ่งเป็นอดีตเจ้าอาวาส ปัจจุบันแม้ท่านได้มรณภาพไปแล้ว แต่ก็ยังมีประชาชน และศิษยานุศิษย์ของท่านซึ่งมีอยู่ทุกภาคของประเทศมาเคารพสักการะรูปหล่อของท่าน





ด้วยเหตุนี้ วัดบางเสร่คงคาราม จึงได้จัดงานวันคล้ายวันมรณภาพของหลวงพ่อทองอยู่ติดต่อกันเรื่อยมา เพื่อให้ศิษยานุศิษย์ และผู้ที่มีความเคารพนับถือได้ถือโอกาสนี้ร่วมบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายแด่ท่าน โดยงานปิดทองหลวงพ่อทองอยู่ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 22 - 28 กุมภาพันธ์ 2563 รวม 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานได้จัดให้มีมหรสพสมโภชตลอดงาน เพื่อนำรายได้ไปบูรณปฏิสังขรณ์ภายในวัดบางเสร่คงคารามต่อไป

ภาพข่าวโดย  เจี๊ยบโฟกัส  0825313717

ขับเคลื่อนโดย Blogger.