Header Ads

 


ศรีสะเกษ- เรือนจำอำเภอกันทรลักษ์จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาดเรือนจำ (Big Cleaning)

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ เรือนจำ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายสำรวย เกษกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ มาเป็นประธานพิธีเปิด กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาดเรือนจำ (Big Cleaning) เพื่อถวายพระราชกุศลและน้อมรำลึกเนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ประจำปี 2563 โดยนายทวี ฤทธิเสน ผู้บัญชาการเรือนยจำกันทรลักษ์  หน่วยงานทุกภาคส่วนภาครัฐเอกชน  ทหาร ตำรวจ กำนันผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสา ร่วมกิจกรรมประมาณ  1,000 คน
โดยประธานนำประกอบพิธีหน้าเรือนจำ หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย พระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ร่วม กล่าวคำปฏิญาณว่า "เราทำความ ดี เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์" พร้อมกัน 3 ครั้ง  เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่แห่งใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ที่ทรงเป็นพระมหากษัตริย์พระองค์ที่ 2 แห่งพระบรมราชจักกรีวงค์ ได้มีการเปลี่ยนแปลงธงประจำชาติ จากธงแดงเป็นธงช้างมีลักษณพื้นสีแดง ตรงกลางเป็นวงกลมสีขาว มีรูปช้างเผือกสีขาวภายในวงกลม แต่เมื่อจะใช้ชักเป็นธงบนเรือสินค้า ให้งดวงกลมออกเสียเหลือแต่รูปช้างเผือกสีขาวเท่านั้น ดังนั้นบันทึกที่พบในต่างประเทศจึงระบุว่ากรุงสยามใช้ธงประจำชาติเป็นรูปช้างเผือกสีขาวบนพื้นแดง





จากนั้นได้ร่วมกันทำความสะอาด ปัด กวาด เช็ด ล้างเรือนจำ ตามจุดต่างๆ  ประธานนำคณะเข้าตรวจเยี่ยมหน่วยแพทย์พระราชทาน  หน่วยทันตกรรมพระราชทาน  ที่ได้ให้บริการผู้ต้องขังในเรือนจำ และได้เลี้ยงอาหารผู้ต้องขังด้วย

 ภาพ ข่าว...โดย วสันต์ ดอกไม้
ขับเคลื่อนโดย Blogger.