Header Ads

 


กระบี่ - แถลงข่าวคุมเข้มเชื้อไวรัสโคโรน่าอย่างเข้มข้น

กระบี่แถลงข่าวคุมเข้มเชื้อไวรัสโคโรน่าอย่างเข้มข้น คัดกรองนักท่องเที่ยวชาวจีน ย้ำกระบี่ยังไม่มีผู้ติดเชื้อจากโรคไวรัสดังกล่าว ยกระดับเพิ่ม 3 มาตรการเข้มข้นในการเฝ้าระวังคัดกรองนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าสู่กระบี่
         
เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 63 ที่ห้องประชุมทุ้งฟ้า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ นายแพทย์วสิน  เทียนกิ่งแก้ว  รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่   แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน  ถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคไวรัสดังกล่าว  หลังจากในพื้นที่กระบี่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมากพื้นที่ ฝั่งอันดามัน  กระบี่  ภูเก็ต   ยังคงมีมาตรการควบคุมเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่  2019 ตั้งแต่ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่   โดยมีการเพิ่มมาตรการความเข้มข้น  3 มาตรการ    คือ   มาตรการแรก   มีการคัดกรองเที่ยวบินที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้ามาสู่จังหวัดกระบี่  เฝ้าระวังการแพร่ระบาด ตามกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้  11  เมือง  ตามพื้นที่เสี่ยง   มาตรการ  2  เพิ่มจำนวนแพทย์และการสาธารณสุขเพื่อการควบคุมและการคัดกรองอย่างเพียงพอ  มาตรการ 3   และใช้เครื่องดักจับไข้ (เทอร์โมแสกน)  ทั้งขาเข้าและขาออกอย่างเพียงพอ   ขณะนี้มีการขยายพื้นที่เพิ่มเติมอีก 11  เมือง ซึ่งที่ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ไม่มีไฟล์บินจากประเทศจีนในเมืองดังกล่าวแต่อย่างใด เนื่องจากว่ามีประชาชนเริ่ม  ตื่นตระหนกหลังจากมีกระแสข่าวว่ามีการพบผู้ป่วยที่ติดเชื้อ  สำหรับจังหวัดกระบี่มีมาตรการเฝ้าระวังยังในทุกพื้นที่    ตั้งแต่สนามบิน   และแหล่งท่องเที่ยว    เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว



ทั้งนี้ ขอความร่วมมือในปฏิบัติตนเพื่อควบคุมความเสี่ยงโดยการกินร้อน  ช้อนกลาง  หมั่นล้างมือ   ขอให้สังเกตุอาการผู้ป่วยถ้ามีอาการไข้เกิน 38  องศา อาการ   ไอ  จาม  น้ำมูก และต้องมาจากพื้นที่เสี่ยงด้วย    สำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่อยู่ในจังหวัดกระบี่   มีมาตรการเชิงรุกในการดูแลนักท่องเที่ยวในโรงแรมสถานประกอบการที่พัก   ประสานกับไกด์นำเที่ยว  หากมีนักท่องเที่ยวมีอาการจะนำส่งโรงพยาบาล  และโรงพยาบาลมีเครื่องมือและอุปกรณ์เพียงพอ ยืนยันว่าจังหวัดกระบี่ ยังไม่พบผู้ป่วยในพื้นที่แต่อย่างใด  

ภาพข่าวโดย  มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่
ขับเคลื่อนโดย Blogger.